Tập huấn công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho hơn 200 lãnh đạo, người lao động Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam

Chia sẻ :

Ngày 24 và 25/10, tại Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, TP. Vũng Tàu, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt các văn bản về phòng chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC) và kê khai, xác minh tài sản, thu nhập cá nhân, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, PCTN, TC và tội phạm cho hơn 200 lãnh đạo, người lao động của đơn vị theo hình thức trực tiếp và trực tuyến ở 6 điểm cầu: TP. Vũng Tàu, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Quy Nhơn, TP. Nha Trang và TP. Cần Thơ.

Quang cảnh Hội nghị

Ông Lâm Văn Hoàng, UV BTV Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT ĐU Bộ, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông  Lâm Văn Hoàng, UV BTV Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT ĐU Bộ, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải, nhấn mạnh công tác PCTN, TC luôn được Đảng, Nhà nước và Nhân dân đặc biệt quan tâm. Tổng Bí thư, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, TC đã khẳng định “công tác PCTN, TC đã trở thành xu thế không thể đảo ngược”, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, Thanh tra Bộ GTVT với vai trò là cơ quan thường trực, đã tham mưu cho Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng triển khai nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đến các cấp ủy đảng, người đứng đầu các đơn vị, doanh nghiệp. Việc tổ chức các hội nghị, lớp tập huấn cũng là một trong những giải pháp nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác PCTN, TC, cần sự quán triệt nghiêm túc của các cơ quan, đơn vị.

IMG_4688

Các báo cáo viên chia sẻ tại Hội nghị

 

Trong ngày 24/10, hội nghị tập trung phổ biến Nghị quyết số 50-NQ/BCSĐ , ngày 05/10/2022 của Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT về tiếp tục tăng cường công tác PCTN, TC; Quyết định số 1504/QĐ-BGTVT, ngày 14/11/2022 của Bộ GTVT về phê duyệt đề án “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả PCTN, TC giai đoạn 2022 – 2025 và định hướng đến năm 2030 của Bộ GTVT”, Chỉ thị số 02-CT/BCSĐ, ngày 20/3/2023 của BCSĐ Bộ GTVT về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra của Bộ GTVT.

TS. Đinh Văn Minh – Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ chia sẻ tại Hội nghị

Bên cạnh đó, TS. Đinh Văn Minh – Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ cùng các báo cáo viên của trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải còn chia sẻ, hướng dẫn phương pháp nhận diện, phát hiện các hành vi tham nhũng, tiêu cực, một số tồn tại, sai phạm thường xảy ra được phát hiện, xử lý qua công tác thanh tra của Thanh tra Chính phủ, bài học kinh nghiệm rút ra đối với các doanh nghiệp, tập huấn công tác kê khai, xác minh tài sản, thu nhập cá nhân.

Ngày 25/10, hội nghị tiếp tục triển khai tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, PCTN, TC và tội phạm cho đội ngũ cán bộ, người lao động Tổng công ty.

Ông Quách Đình Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị

Ông Quách Đình Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, cho biết công tác PCTN, TC là một trong những nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp vì vậy người quản lý và người lao động Tổng công ty sẽ tập trung lắng nghe, tiếp thu toàn bộ các nội dung hội nghị và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, từng bước hoàn thiện, tăng cường công tác PCTN, TC của đơn vị, góp phần cùng Bộ GTVT hoàn thành các mục tiêu của Đề án nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác PCTN, TC giai đoạn 2022 – 2025 và định hướng đến năm 2030.

IMG_4723

Các đại biểu tham dự và chụp hình lưu niệm tại Hội nghị

                                                                   Tin: Phạm Hoàng; Ảnh: Ngọc Nam

                                                                         Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam


Thêm bình luận mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi. Vui lòng thử lại
ĐĂNG KÝ HỌC