Nữ đoàn viên công đoàn Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” năm 2024

Chia sẻ :

Thực hiện Công văn số 42/CĐVC ngày 20/02/2024 của Công đoàn Viên chức Việt Nam về tổ chức các hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 nhằm khẳng định và tôn vinh vị thế, giá trị của áo dài truyền thống đối với đời sống xã hội bằng các hoạt động thiết thực, Công đoàn Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải phát động tới toàn thể nữ đoàn viên công đoàn Trường hưởng ứng, đồng loạt mặc áo dài tới Trường.

Theo đó, nữ cán bộ Công đoàn của Trường mặc áo dài trong ngày làm việc từ ngày 1/3 - 8/3/2024 tại nơi làm việc và trong các chương trình, sự kiện do Trường tổ chức. Các đơn vị trong Trường cũng triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội; vận động nữ đoàn viên, người lao động mặc áo dài trong các ngày làm việc vào dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động, nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác.

Áo dài là một phần văn hóa nói lên nhân văn và gói trọn tinh thần dân tộc Việt Nam, gói trọn tinh thần người Việt Nam. Áo dài được mọi lứa tuổi sử dụng, nó đã trở thành quốc phục của Việt Nam, được sử dụng trong những dịp đặc biệt hoặc những buổi lễ mang tầm quốc gia. Phụ nữ Việt Nam luôn chọn áo dài để xuất hiện trong dịp đặc biệt bởi nó góp phần làm tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ đồng thời thể hiện được niềm tự hào dân tộc.

Đây cũng là một trong các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của nữ công đoàn Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải.

Nữ Công đoàn Trường thướt tha trong tà áo dài hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024

Tiếp theo chuỗi hoạt động, Công Đoàn Trường đã tổ chức cho nữ công đoàn Trường xem phim “Đào, phở và piano”. Bộ phim điện ảnh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng. Phim lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm ở Hà Nội vào cuối năm 1946, đầu năm 1947, xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là giáo dục truyền thống, lòng yêu nước cho nữ đoàn viên, thanh niên trong Trường. Nội dung phim phản ánh sự khốc liệt của chiến tranh, cũng như lòng yêu nước, sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ cách mạng, của người dân Hà Nội lúc bấy giờ. Sau buổi xem phim, nữ đoàn viên nâng cao hơn nữa lòng yêu nước và nguyện cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

  Nguồn P.TCHC


Thêm bình luận mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi. Vui lòng thử lại
ĐĂNG KÝ HỌC