Lồng ghép bình đẳng giới, hoà nhập xã hội và đào tạo nâng cao năng lực quản lý dự án toàn diện, bền vững trong ngành Giao thông vận tải

Chia sẻ :

Từ ngày 05 đến ngày 08/4/2022, Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải (ITM) phối hợp với Đại học Công nghệ Queensland (QUT) Australia tổ chức khóa đào tạo thứ 2 "Chương trình Aus4Transport Lồng ghép bình đẳng giới, hoà nhập xã hội và đào tạo nâng cao năng lực quản lý dự án toàn diện, bền vững trong ngành Giao thông vận tải" cho hơn 40 học viên của ngành Giao thông vận tải Việt Nam theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tuyến tại hai điểm đầu Australia và Việt Nam. Đây là dự án do chính Chính phủ Australia tài trợ thông qua DFAT và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

 

Ông Vũ Thanh Phương – Phó hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải phát biểu khai mạc khoa học

Trong bối cảnh xã hội Việt Nam hiện nay, quan điểm về bình đẳng giới và hòa nhập xã hội ngày càng được quan tâm sâu sắc, nó là phương pháp tiếp cận hiệu quả để giải quyết hợp pháp các vấn đề về lợi ích kinh tế, xã hội cho cả nam và nữ, những người tàn tật, yếu thế trong các lĩnh vực khác nhau. Lồng ghép giới và hòa nhập xã hội trong việc hình thành và xây dựng các chính sách ở các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng và dịch vụ vận tải ở Việt Nam đã trở thành yêu cầu bắt buộc không chỉ từ các nhà tài trợ quốc tế mà còn của Chính phủ và ngành Giao thông vận tải.

Bình đẳng giới và hòa nhập xã hội trong ngành Giao thông vận tải là vấn đề đang được Bộ GTVT đặc biệt quan tâm. Quyết tâm mạnh mẽ đưa các nội dung về giới và hòa nhập xã hội vào trong các chương trình hành động được thể hiện qua hai khía cạnh: Bộ đã triển khai thực hiện chiến lược bình đẳng giới của Chính phủ Việt Nam và cho thấy sự phù hợp với các yêu cầu của các nhà tài trợ song phương và đa phương về giới và chính sách xã hội trong đầu tư giao thông vận tải.

 

Các học viên tham dự khóa lồng ghép chụp ảnh lưu niệm

Dự án sẽ tổ chức lồng ghép bình đẳng giới, hoà nhập xã hội và đào tạo nâng cao năng lực quản lý dự án toàn diện và bền vững trong ngành Giao thông vận tải cho các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giao thông.Việc thực hiện dự án HTKT này sẽ tích hợp nhiều hơn các nguyên tắc về giới và xã hội trong thiết kế dự án; góp phần nâng cao cải thiện chất lượng hạ tầng- kết quả của các dự án đầu tư, đây cũng chính là mục tiêu và kết quả chính của Chương trình Aus4Transport đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.

 


Bình luận


ITM Quản trị
ITM Quản trị
16 Jun 2022 11:20 AM
sss

Thêm bình luận mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi. Vui lòng thử lại
ĐĂNG KÝ HỌC