Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)

Chia sẻ :

  

          Bằng sự lao động và sáng tạo của mình, phụ nữ đã góp phần làm giàu cho xã hội, làm phong phú cuộc sống và luôn thể hiện vai trò không thể thiếu của mình trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Vai trò của phụ nữ Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với tám chữ vàng mà Đảng, nhà nước và nhân dân ta dành tặng: Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang. Hòa chung trong không khí vui tươi của cả nước chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), công đoàn Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải đã tổ chức chuyến tham quan, dã ngoại tại làng nghề Gốm Bát Tràng cho nữ đoàn viên của Trường.

          Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt hay còn được gọi là Bảo tàng gốm Bát Tràng, đây là nơi gìn giữ và phát triển những văn hóa của làng nghề truyền thống gốm sứ Bát Tràng. Công trình này được lấy cảm hứng từ hình ảnh bàn xoay động - một công cụ không thể thiếu đối với những nghệ nhân làm gốm. Việc thiết kế bảo tàng đã mô tả lại quá trình người thợ thổi hồn cho khối đất sét để cho ra lò những thành phẩm gốm tuyệt mĩ. Hình khối công trình là hình ảnh 7 bàn xoay gốm đan kết vào nhau. Ngoài ra, kiến trúc sư với tôn chỉ tôn trọng nét mộc mạc, bình dị của làng gốm nên các vật liệu địa phương như gạch nung và ngói Bát Tràng được sử dụng triệt để trong sáng tạo của mình. Bảo tàng gốm sứ Bát Tràng tọa lạc tại số 28, thôn 5, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Bảo tàng cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 20km, trước mặt nhìn ra dòng kênh Bắc Hưng Hải.

         Chuyến tham quan dã ngoại thực sự là một hoạt động có ý nghĩa, lành mạnh, là dịp để nữ công đoàn viên giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe nâng cao đời sống tinh thần và sẻ chia trải nghiệm cũng như trao đổi kinh nghiệm trong công tác, giảng dạy, lao động sản xuất và cuộc sống gia đình. Chuyến đi kết thúc tốt đẹp, đã để lại những ấn tượng sâu sắc, mang lại những phút giây vui tươi, thư giãn cho các thành viên trong đoàn. Từ đó, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các công đoàn viên trong Trường cũng như động viên, khích lệ tinh thần làm việc hăng say và tiếp tục rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Một số hình ảnh trong chuyến tham qua dã ngoại

  Nguồn P.TCHC


Thêm bình luận mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi. Vui lòng thử lại
ĐĂNG KÝ HỌC